Fundisho la kimaandiko kuhusu Nywele.


Wazo kama hilo mwanzoni linaweza kuonekana kuwa la kushangaza. Lakini kabla swali hilo halijajibiwa, lingekuwa jambo la hekima kufikiria sentensi mbili za Maandiko: “Ikiwa mwanamume ana nywele ndefu, ni aibu kwake, mwanamke akiwa na nywele ndefu ni utukufu kwake; kwa maana amepewa nywele kuwa kifuniko” (1 Wakorintho 11:14-15)

Katika Biblia, mifano iliyowekwa na Mungu inawakilisha mambo. Usiku ambao Yesu alisalitiwa, kwa mfano, aliwapa wanafunzi wake mkate na kikombe cha kunywa.

Mungu amechagua urefu wa nywele za watu kuashiria uhusiano wao kwake na kwa mamlaka aliyoweka juu yao.  Ukweli unapatikana katika 1Wakorintho 11:3-16.

KANUNI YA MAMLAKA

Mada ya I Wakorintho 11: 13-16 ni MAMLAKA: "Kichwa cha kila mtu ni Kristo; na kichwa cha mwanamke ni mwanaume; na kichwa cha Kristo ni Mungu" (Mstari wa 3). Mstari huu unaanzisha na kutoa msingi wa majadiliano yafuatayo kuhusu kufunika kichwa.

“Kila mwanamume asalipo, au anapohutubu, akiwa amefunikwa kichwa, yuaaibisha kichwa chake.” (Mstari 4) Kristo ni kichwa cha mwanamume. Kwa hiyo ni Kristo ambaye haheshimiwi ikiwa mwanamume anaomba au kutabiri akiwa amefunika kichwa.

Bali kila mwanamke asalipo, au anapohutubu, bila kufunika kichwa, yuaaibisha kichwa chake; kwa maana ni sawasawa na yule aliyenyolewa”. (Mstari wa 5)

Mwanamume (mume au baba) ndiye kichwa cha mwanamke (mke au binti). Kwa hiyo ni mwanamume ambaye haheshimiwi ikiwa mwanamke anasali au anatabiri bila kufunika kichwa. Aibu hii ni sawa na kwamba kichwa chake kilinyolewa.

Sio tu kwamba ni aibu ikiwa mwanamke amenyolewa, lakini pia ni aibu ikiwa amekatwa. “Kwa maana mwanamke asipofunikwa, na akatwe nywele pia; lakini ikiwa ni aibu kwa mwanamke kukatwa nywele au kunyolewa, na afunikwe” (Mstari 6). Neno “kunyolewa” ni kivumishi cha zamani cha “kukata manyoya,” kinachomaanisha “kukata.” Hii ndiyo maana ya neno la Kiyunani keiro, ambalo neno “kunyolewa” limetafsiriwa.

UMUHIMU KIROHO

Je, msingi wa kitheolojia wa mafundisho haya ni upi?

Kwa maana kweli haimpasi mwanamume kufunika kichwa, kwa kuwa yeye ni sura na utukufu wa Mungu; lakini mwanamke ni utukufu wa mwanamume (Mstari 7). Mungu amechagua kichwa cha mwanaume kisichofunikwa, kiakisi sura na utukufu wake ndani ya mwanaume; kichwa cha mwanamke kilichofunikwa kinaonyesha utukufu wa mwanamume.

Utukufu huu unaoakisiwa unategemea mpangilio wa uumbaji.  “Kwa maana mwanamume hakutoka kwa mwanamke; bali mwanamke kwa mwanamume.  Wala mwanamume hakuumbwa kwa ajili ya mwanamke, bali mwanamke kwa ajili ya mwanamume: (Mstari 8-9).

Mambo haya ni muhimu hata katika ulimwengu wa kiroho yamefunuliwa katika kauli ifuatayo: “Kwa sababu hiyo imempasa mwanamke kuwa na mamlaka juu ya kichwa chake kwa ajili ya malaika” (Mstari 10).  Malaika ni roho.  Sio tu katika eneo la kisaikolojia kwamba mamlaka inayowakilishwa na urefu wa nywele ni muhimu; hata malaika wanaona utii au kutotii kwa mtu katika jambo hili.  Malaika, hasa maserafi, wana mbawa sita: mabawa mawili ya kufunika nyuso zao, mabawa mawili ya kufunika miguu yao na mabawa mawili ya kuruka. Kufunika nyuso na miguu ya maserafi kunawakilisha heshima na utii kwa mamlaka na kicho kwa Mungu. Kitu kile kile kinatumika kwa nywele za mwanamke kama “kifuniko” chake cha heshima.

Baada ya kuweka utaratibu wa kimungu wa uumbaji na mamlaka, kifungu kinathibitisha kwamba mwanamume na mwanamke ni muhimu kwa kila mmoja na wana thamani sawa katika ufalme wa Mungu (Mstari 11-12) na bado heshima ifaayo ya mwanamke kwa mwanaume ifanyike ipasavyo. KUFUNIKA

Mtume Paulo aliyevuviwa aliamini kwamba kanisa la Korintho lingeelewa kwa kawaida uhalali wa mafundisho yake kuhusu somo hili: Hukumuni ninyi wenyewe katika nafsi zenuJe! Inapendeza mwanamke amwombe Mungu asipofunikwa kichwa?” (Kifungu cha 13). 

Hakufikiri kwamba jambo hilo linapaswa kuwashangaza Wakristo, kwa kuwa somo la kutofautisha waziwazi kati ya mwanamume na mwanamke katika jambo hili limekita mizizi hata katika maumbile: “Je! Hayo maumbile yenyewe hayawafundishi ya kwamba mwanamume akiwa na nywele ndefu ni aibu kwake?Lakini mwanamke akiwa na nywele ndefu ni fahari kwake. Kwa sababu amepewa zile nywele ndefu ili ziwe badala ya mavazi. (Mstari 14-15).

Maneno “kuwa na nywele ndefu” katika mistari hii yametafsiriwa kutoka kwenye neno la Kiyunani komao, linalomaanisha “kuacha nywele zikue.”

Neno “nywele” katika mstari wa 15 katika kifungu cha maneno “nywele zake amepewa kuwa kifuniko” limetafsiriwa kutoka kwenye kiyunani kome, ambalo linarejelea “nywele zisizokatwa.” Hii inafafanua zaidi mstari wa 6, unaosema kuwa ni aibu ikiwa nywele za mwanamke kunyolewa (kukatwa) au kunyolewa. Nywele zake ndefu zisizokatwa ni utukufu kwake, kwa kuwa inaonyesha utii wake na upendo kwa mume au baba yake.

Kwa upande mwingine, ni aibu kwa mwanamume ikiwa ataruhusu nywele zake kukua bila kukatwa.  Kwa mwanamume kukata nywele kunaonyesha utii wake kwa Kristo; nywele zisizokatwa kwa  mwanamume zinaashiria uasi dhidi ya Kristo.

Kifuniko kilichotajwa katika kifungu hiki ni nywele zisizokatwa za mwanamke.  Mstari wa 15 ni mahali pekee ambapo neno “kufunika” nomino/jina linaonekana katika kifungu.  Hapo awali, maneno “kutofunikwa” na “kufunikwa” yanaonekana.  Maneno haya mawili ni vivumishi; hayasemi hasa kifuniko ni nini.  Lakini mstari wa 15 unasema hasa, “Nywele zake amepewa kuwa kifuniko.”  Neno “kuwa” limetafsiriwa kutoka kwa kiyunani anti, linalomaanisha “dhidi ya” au “badala ya.”

Hapa Biblia yenyewe inatuarifu kwamba mwanamke huyo amepewa nywele ndefu zisizokatwa badala ya (kuwa) kifuniko, na haya ndiyo maelezo yaliyovuviwa katika mstari wa 5 na 6. Hivyo, mwanamke akikata au kunyoa nywele za kichwa chake, ni aibu machoni pa Mungu na ni aibu kwa baba au mume wake.  Mwanamume akiruhusu nywele zake ziwe ndefu, basi ni aibu kwa Kristo.

 

MASHINDANO/UBISHI

Kifungu kinahitimisha, “Lakini mtu ye yote akitaka kuleta fitina, sisi hatuna desturi kama hiyo, wala makanisa ya Mungu” (Mstari 16).

Kiburi huleta mashindano tu; Bali hekima hukaa nao wanaoshauriana. (Mithali 13:10).  Ikiwa mwanamume yeyote alipinga fundisho hili kwa kiburi, alihitaji kutambua kwamba hakuna kanisa lolote lililokuwa na desturi ya kuwaruhusu wanaume kusali au kutoa unabii wakiwa wamefunika vichwa vyao na nywele ndefu zisizokatwa. Wala hawakuruhusu wanawake kusali au kutoa unabii isipokuwa vichwa vyao vilifunikwa na nywele ndefu zisizokatwa.


NUKUU

54-0103E - Maswali na Majibu #2

“Ndugu Branham, mume wangu ananitaka niwe na nywele ndefu.”

126  Nilisema, “Mungu ataka jambo lile lile.” Naam, kwa maana imewapasa wanawake kuwa na nywele ndefu. Hicho ndicho kifuniko chao.

127  Najua mabibi hawa siku hizi—au ninyi mabibi, samahani, huvalia kofia. Mnasema hicho ndicho kifuniko chenu. Ni kosa. Biblia ilisema kifuniko cha mwanamke ni nywele zake. Naye akikata nywele zake ni jambo la kawaida yeye kuomba. Sivyo? Hayo ni Maandiko. Ona? Kwa hivyo sasa, wanawake wanapaswa kuwa na nywele ndefu, haijalishi unavyotaka kuwaza juu yake, hiyo ni BWANA ASEMA HIVI. Nionyesheni mahali po pote…

128  Unasema, “Vema, nywele zangu ni ndefu. Ona, zimefika mabegani. Hiyo ilikuwa nywele fupi. “Kristo…” Ulisema, “Kristo alikuwa na nywele ndefu.” La, Yeye hakuwa nazo kamwe. Kristo alikuwa na nywele zilizofika mabegani, ndivyo wasemavyo. Wao—wao wanaivuta tu hivi na kuikata, urefu wa mabegani. Tazama neno la Kiyunani kuhusu hilo ndani mle, na utaona. 129 Nywele za kike…Mwanamume hapaswi kuwa na nywele ndefu, kwa sababu ni za kike, zinazofika humu. Lakini Yeye aliikata hapa mabegani Mwake, ambapo wao huikatia, kuzunguka kichwa Chake, kuifupisha tu hivyo: Hiyo ilikuwa nywele fupi.

130 Kwa hivyo, wanawake mlio na nywele zifikazo mabegani, bado ni nywele fupi. Sasa, sisemi hilo litawapeleka kuzimuni wala kuwapeleka Mbinguni. Hilo halifai kitu. Lakini taratibu ya Kanisa ni wanawake wawe na nywele ndefu. 

58-0927 - Kwa Nini Sisi Si Madhehebu?

Ni wapi kanisani unapopaswa kuvaa kofia kichwani mwako kanisani? Unapovaa kofia kichwani mwako, unamwaibisha Kristo, hiyo ni kweli; mwanamume, ndiye ninayezungumza habari zake. Wanawake, mna kifuniko, lakini nitamsai mtu ye yote anionyeshe mahali ambapo ni kofia ama kitambaa. Ni nywele zenu! Nanyi mmezikata zote. Na jambo hilo je? Loo, eti wanasema, “Hilo ni la mtindo wa zamani.” Kama ndivyo lilivyo, ni Biblia! Neno la Mungu ni la kweli. 

126 Nikizungumza hapa si muda mrefu uliopita juu ya mwanamke aliyeosha miguu ya Yesu, na kutwaa nywele zake, wajua, na—na kuipangusa kwazo. Nilisema, “Njia pekee ambayo mwanamke angetumia kufanya jambo hilo, ni kusimama kwa kichwa chake kusudi apate nywele za kutosha hapa chini kusafisha miguu Yake na kuipangusa.” Hiyo ni kweli. Loo, hilo—ni—ni fedheha….

Maelezo Ya Nyakati Saba Za Kanisa (6 – Wakati wa Kanisa la Thiatira)

Sasa mwanamke hapaswi kuwa na tabia ya chuma. Yeye, kulingana na Maandiko Matakatifu, anapaswa kuwa mtiifu kwa mwanamume. Ameamriwa hayo. Mwanamke ambaye kweli ni mwanamke, mwanamke kabisa kabisa, atakuwa na tabia hiyo. Si jamvi la mlangoni. Hakuna mwanamume halisi anayemfanya mwanamke jamvi la mlangoni. Lakini atapenda kuwa chini ya mamlaka na kutokumtawala mwanamume, kwa maana yeye ndiye kiongozi wa nyumba. Kama akivunja mfano huo ambao amewekewa na Mungu, yeye amepotoka. Mwanamume ye yote anayemruhusu mwanamke achukue mamlaka naye pia amevunja mfano huo na Yeye amepotoka. Hiyo ndiyo sababu mwanamke HAWEZI KUVAA MAVAZI YAMPASAYO MWANAMUME AMA KUKATA NYWELE ZAKE. Hapaswi kamwe kuvaa mavazi yanayompasa mwanamume wala kukata nywele zake. Wakati anapofanya hivyo anaingilia mamlaka ya mwanamume akitwaa mamlaka na kujipotosha mwenyewe. Na mwanamke anapoivamia mimbara jambo ambalo AMEAMRIWA ASIFANYE, anaonyesha yeye ni wa roho ya namna gani. Kuwa mtawala mwanamke ni upinga-Kristo na mbegu za Kanisa Katoliki la Kirumi zimo ndani yake ingawa anaweza kukanusha jambo hili kwa ukali sana. Lakini INAPOFIKIA KWENYE NENO, Neno la Mungu liwe kweli na kila neno la mwanadamu liwe uongo. Amina.

62-0211 - Umoja

Akasema, “Vema, Biblia ilisema ya kwamba anapaswa kuwa na nywele ndefu kwa sababu ya malaika. Kwani malaika wana uhusiano gani na mwanamke?”

132 Nikasema, “Kwani malaika ni nini? Ni mjumbe.” Paulo anasema nini? Kama mjumbe wa kweli, malaika kutoka kwa Mungu akija, afadhali uwe na nywele ndefu. Yeye atakihukumu kitu hicho. Hiyo ni kweli. Ni wangapi walio…wanaojua ya kwamba malaika ni mjumbe? Kweli kabisa. Mjumbe aliyetumwa kutoka kwa Mungu atalihukumu. Kasema, “Afadhali uwe na nywele ndefu, kwa sababu ya malaika.” Hao wajumbe waliotumwa kutoka kwa Mungu wakija, watakihukumu kitu hicho. Naam, kweli, kwa sababu, mjumbe halisi kutoka kwa Mungu, malaika ana uhusiano na Mungu, nalo Neno Lake haliwezi kushindwa. Hiyo ni kweli kabisa. Mtakatifu Paulo alisema pale, ya kwamba ikiwa hata Malaika kutoka Mbinguni akija na kufundisha lingine lolote, na alaaniwe. Hiyo ni kweli. Sasa tunaona ya kwamba hiyo ni kweli, anapaswa kuwa na nywele ndefu, hicho ndicho kifuniko chake.

HITIMISHO

Mtu mnyofu anayetaka kumpendeza Mungu atataka kutii Neno Lake katika kila jambo.  Atashiriki mkate na kikombe cha Meza ya Bwana kwa heshima kubwa zaidi, kwa sababu ishara hizi zinawakilisha mwili na damu ya Kristo (Mstari wa 20).  Na mwanamume atakata nywele zake wakati mwanamke ataruhusu nywele zake zikue, kwa sababu ishara hizi zinawakilisha uhusiano wao na Mungu na mamlaka walizopewa na Mungu.

     

👉👉 (English) Endtimemessage

Pakua Pdf hapa👈

 

 

 

Previous Post Next Post